Tin tức

5 nguyên tắc vàng khi thiết kế áo đồng phục

11/05/2024

Nội dung chính [ Ẩn ]

Đồng phục không chỉ đơn giản là để nhận diện đội ngũ nhân viên mà còn là cách để thể hiện phong cách và cái "chất" của một doanh nghiệp. Để có được bộ đồng phục văn phòng đẹp và ấn tượng, có 5 nguyên tắc vàng trong thiết kế áo đồng phục mà bạn không thể bỏ qua.

1. Lên mẫu phác thảo

Trước khi bắt đầu thiết kế, chắc chắn không thể thiếu bản phác thảo rõ ràng về áo đồng phục. Bạn có thể vẽ phác thảo trên giấy hoặc phần mềm thiết kế đồ họa tùy theo ý bạn, nhưng nhất định không được bỏ qua bước này. Vẽ phác thảo là công việc đòi hỏi sự cần mẫn, sáng tạo và tốn nhiều thời gian hơn bất kỳ bước nào trong quá trình lên mẫu thiết kế áo đồng phục

thiết kế áo đồng phục

2. Phối màu áo đồng phục hợp lý

Màu sắc là một yếu tố quan trọng cần xem xét khi thiết kế áo đồng phục. Chọn những màu sắc phù hợp với thương hiệu hoặc tổ chức, đồng thời cân nhắc cách phối hợp màu sắc để tạo ra tác động trực quan. Nếu thương hiệu hoặc tổ chức đã có sẵn logo và màu thương hiệu đặc trưng thì hãy làm theo những màu sắc đó để đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu.

Hơn nữa, nên lưu ý đến ý nghĩa của màu sắc. Mỗi màu sắc đều mang một ý nghĩa và tạo ra cảm xúc nhất định. Ví dụ, màu đỏ thể hiện sự mạnh mẽ, năng lượng và hành động, màu xanh lam gợi lên sự tin cậy, hy vọng và hòa bình. Cân nhắc ý nghĩa của màu sắc để chọn những màu phù hợp với thông điệp bạn muốn truyền tải.

thiết kế áo đồng phục

⇒ Tìm hiểu thêm: 5+ Màu Sắc Đồng Phục Áo Dài "Hot Trend" 2024

3. Phù hợp với đặc trưng ngành nghề

Một mẫu áo đồng phục chuyên nghiệp phải thể hiện được đặc trưng của ngành nghề hoặc lĩnh vực hoạt động. Ví dụ một font chữ trang nhã, thanh lịch sẽ phù hợp với môi trường công sở hơn là nhà trẻ. 

Chất liệu áo đồng phục cũng cần phù hợp với đặc trưng của ngành nghề. Đối với lĩnh vực xây dựng hoặc công nghiệp, chất liệu chống thấm nước và chống bám bẩn sẽ là lựa chọn tốt hơn. Trong khi đó, đối với môi trường văn phòng, vải cotton hoặc vải polyester mềm mại và thoáng khí có thể là sự lựa chọn phù hợp.

thiết kế áo đồng phục

4. Khả năng nhận diện thương hiệu

Mục tiêu của việc may đồng phục sau cùng chính là để tăng độ nhận diện thương hiệu. Logo và slogan của công ty nên được tích hợp một cách sáng tạo và thu hút trên áo đồng phục. Đảm bảo rằng logo được đặt ở vị trí dễ nhìn thấy như trước ngực, sau lưng hay tay áo, kết hợp với slogan sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ.

Hãy đầu tư vào thiết kế chất lượng cao và sáng tạo để tạo ra ấn tượng tích cực và gây ấn tượng với khách hàng và đối tác.

thiết kế áo đồng phục

5. Đơn vị sản xuất uy tín

Cuối cùng, để đảm bảo áo đồng phục được thiết kế và sản xuất chất lượng, bạn cần lựa chọn đơn vị sản xuất uy tín và chuyên nghiệp. Trước khi chọn đơn vị sản xuất, hãy nghiên cứu và đánh giá các đơn vị có uy tín trong ngành may mặc. Xem xét các dự án trước đó của họ, đánh giá chất lượng sản phẩm và dịch vụ, cũng như thời gian và giá cả để đưa ra quyết định đúng đắn.

Nếu là đơn vị may đồng phục chuyên nghiệp, tất cả những bước trên họ đều sẽ làm giúp bạn, từ khâu phác thảo, phối màu, dựng mẫu, tư vấn chất liệu, trang trí,... Điều bạn cần làm chỉ là nêu ra yêu cầu của mình, thảo luận chi tiết về thiết kế, chất liệu, số lượng, thời gian sản xuất và giá cả. Sau đó, bạn sẽ nhận về thành phẩm của mình.

thiết kế áo đồng phục

Trước khi nhận sản phẩm cuối cùng, hãy kiểm tra kỹ lưỡng để chắc chắn các mẫu áo đồng phục đáp ứng đúng yêu cầu về thiết kế và chất lượng. Điều này giúp sửa chữa kịp thời nếu có bất kỳ vấn đề nào và đảm bảo bạn nhận được sản phẩm hoàn hảo nhất.

Như vậy, việc thiết kế áo đồng phục không chỉ đơn thuần là về mặt thẩm mỹ mà còn đề cao sự thoải mái và chuyên nghiệp. Bằng việc áp dụng 5 nguyên tắc vàng trên, bạn sẽ có được bộ đồng phục đẹp và ấn tượng, giúp doanh nghiệp của bạn tạo nên ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

____________________________________________________________

Với chất liệu cao cấp và sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, Đồng phục công sở de Charme cam kết với bạn:

  • Thiết kế sang trọng, lịch lãm
  • Đường may tỉ mỉ, chi tiết
  • Công nghệ in 3D chuyển nhiệt mãi bền với thời gian
  • Giao hàng nhanh chóng  

Đặc biệt, đến với de Charme bạn sẽ được:

  • Giao hàng miễn phí nội thành Hà Nội
  • Bảo hành in ấn trong vòng 3 tháng
  • May đo tận nơi với số lượng
  • Miễn phí thiết kế 2D

De Charme - Nâng tầm thương hiệu bạn

Bài viết liên quan

[FEEDBACK] MÀU ÁO TÍM TRENDY - ĐỒNG PHỤC BÁO DOANH...

24/07/2023

Cơ quan báo Doanh nhân và Pháp luật là một trong những cơ quan tạp chí điện tử chuyên cung cấp các thông tin mới về tài chính và pháp lý. De Charme đã cùng cơ quan cho ra mắt hai mẫu áo đồng phục đa...

Khám Phá Những Kiểu Đồng Phục Nhân Viên Phục Vụ...

29/10/2023

Hãy cùng khám phá các kiểu đồng phục nhân viên phục vụ nhà hàng phổ biến mà các thương hiệu lớn “chọn mặt gửi vàng” để tạo nên sự khác biệt và đẳng cấp của mình.

Top 5 Loại Vải May Áo Gió Phổ Biến Và Đẹp Nhất...

11/01/2024

Vải may đồng phục áo khoác gió hiện nay vô cùng đa dạng với nhiều đặc điểm, tính năng khác nhau được thiết kế để đáp ứng theo từng công dụng. Tại Việt Nam, quốc gia có sự chênh lệch về thời tiết giữa...